Đại học không phải là con đường duy nhất thành công

Hiện nay nhiều bạn thường hay thắc mắc liệu không học đại học có được không, liệu đại học không phải là con đường duy nhất thành công, đúng rồi để mình giải thích cho các bạn nhé.

Đại học không phải là con đường duy nhất để thành công 

– Học đại học là con đường ngắn nhất để thành công tuy nhiên nó không phải là con đường duy nhất bởi vì nhiều lý do khác nhau , mình sẽ giải đáp chi tiết nhé.

Lý do đại học giúp bạn thành công 

Học đại học giúp cho các bạn tích lũy cho bản thân nhiều kiến thức khác nhau, tùy theo ngành nghề mà bạn dự tính làm trong tương lai để có thể được đào tạo các kỹ năng liên quan đến chuyên môn giúp bạn dễ dàng tiếp cận công việc.

Học đại học giúp cho bạn có năng lực bản thân mình, tự tin hơn khi bước ra đời làm việc, tiếp cận được công việc văn phòng, công việc có tri thức nhiều hơn, đỡ phải lao động chân tay.

Tuy nhiên không phải cứ học đại học là sẽ thành công.

Không học đại học vẫn thành công 

Việc học đại học sẽ khiến cho bạn tốn thời gian 4 – 5 năm, có những người không học lớp 12, không học đại học nhưng vẫn thành công, nguyên nhân là bởi vì :

Thành công có rất nhiều đường khác nhau

– Định nghĩa thành công có khá nhiều phương hướng có người thì muốn thành công trong công việc, có người định nghĩa thành công là phải có địa vị xã hội, có người định nghĩa thành công là phải chỉ cần có hạnh phúc, sức khỏe ..

– Do đó các bạn đừng quan niệm quá sự thành công của cá nhân mình và hãy thay đổi tư duy để thành công đến với bạn hơn, chứ đừng đặt nặng thành công chỉ về mặt tài chính thì bạn sẽ thấy việc học đại học không phải là gánh nặng cho bạn.kinh tế, tài chính.

Nhiều tỷ phú thế giới đều không học đại học

Khá nhiều doanh nhân nổi tiếng như Bill Gates: chủ tập đoàn Microsoft tài sản 127 tỷ đô tính đến tháng 7/2024 , Mark Zuckerberg chủ tập đoàn Meta Facebook tài sản 127 tỷ đô tính đến 7/2024, Larry Ellison nhà sáng lập Oracle tài sản 107 tỷ đô tính đến tháng 7/2024, Michael Dell nhà sáng lập Dell Technologies với 55 tỷ đô tính đến tháng 7/2024 …và nhiều tỷ phú khác.

Điểm chung của các nhà tỷ phú là đều bỏ học đại học và theo đam mê của mình vừa làm việc vừa nghiên cứu, mày mò, tự phát triển kỹ năng cá nhân, học qua sách vở, qua bạn bè và qua thực tế cuộc sống, và họ đã thành công vượt bậc trong lĩnh vực kinh doanh của họ.

Đại học không phải là con đường duy nhất thành công

Những con đường thành công ngoài học đại học

Thành công nhờ địa vị xã hội

– Địa vị xã hội được xây dựng thông qua nhiều mối quan hệ khác nhau, có thể bạn không có tiền, nhưng bạn lại có nhiều người bạn xung quanh mình, người thì làm giám đốc, người thì làm tổng tài, người làm bí thư, người làm chủ tịch và dĩ nhiên với lý lịch các mối quan hệ quen toàn ông lớn sẽ giúp chọ bạn có địa vị xã hội cao hơn, giúp bạn thành công hơn cho việc kinh doanh buôn bán mà không nhất thiết phải học đại học. Độ uy tín của những người thành công do có địa vị xã hội cũng cao hơn, lời nói của bạn có trọng lượng hơn khi bạn nói ai cũng tin dù bạn mượn 100 triệu hay 1 tỷ cũng vẫn sẽ có người cho bạn mượn mà không cần viết tờ giấy lộn gì .

Thành công nhờ chăm chỉ phát minh, sáng tạo

Không học nhưng chịu khó mày mòi nghiên cứu, phát minh ra các công thức, các bí quyết, các phương pháp sáng tạo độc quyền trong các lĩnh vực như máy móc, cơ khí, công nghệ, hay các lĩnh vực y tế, giáo dục, hóa học cũng sẽ giúp cho bạn thành công và nổi tiếng, trở thành tỷ phú chỉ với phát minh của mình

Thành công nhờ khiếu kinh doanh

Rất nhiều tỷ phú nổi lên chỉ bằng khiếu kinh doanh ăn nói, khiếu kinh doanh buôn bán, dù một chữ bẻ đôi cũng không biết nhưng vẫn thu hút người dùng mua hàng do mình bán ra, sự nhiệt tình chân thực và sự uy tín trong công việc làm ăn đã giúp nhiều người giàu lên dù không học đại học.

Kết luận

Hiện trong đời sống thường ngày có rất nhiều định nghĩa thành công khác nhau, do đó nếu muốn cuộc sống tốt đẹp hơn dù không học đại học thì bạn hãy lựa chọn cho mình con đường mà mình muốn, tự nhiên bạn sẽ cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người và khả năng thành công của bạn sẽ cao hơn nhiều.

Rate this post