Học ngành gì dễ xin việc

Học ngành gì dễ xin việc là câu hỏi mà các bạn đang học lớp 12 quan tâm khi kỳ thi đại học sắp đến gần, nếu đang hoạch định cho tương lai mình thì hãy lựa chọn top 10 ngành hot dưới đây

Học ngành gì dễ kiếm việc làm ? Top 10 ngành tạo công việc có lương cao sau khi ra trường

1. Ngành quản trị kinh doanh

– Chưa bao giờ ngành quản trị hết là ngành hot vì đa phần các bạn sinh viên quan tâm rất nhiều đến việc học ngành quản trị kinh doanh, ước mơ hầu hết của các bạn trẻ sau khi ra trường là xin được công việc quản lý đội nhóm, quản lý một tập thể, chỉ huy người khác làm việc.

– Hầu hết một công ty xí nghiệp đều có rất nhiều vị trí từ trưởng phòng, quản lý phòng ban, quản lý đội nhóm, giám đốc điều hành, giám đốc chiến lược, giám độc nhân sự, và hầu hết để ứng tuyển vào các vị trí lãnh đạo đều phải tốt nghiệp hoặc có kinh nghiệm qua về quản trị kinh doanh hay quản trị nhân sự.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngành Quản trị kinh doanh luôn thu hút số lượng lớn hồ sơ đăng ký của sinh viên, chiếm hơn 10% tổng số hồ sơ mỗi năm. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi năm có khoảng hơn 10.000 cử nhân ngành Quản trị kinh doanh tốt nghiệp

Ngành công nghệ thông tin

Đây là một ngành hot trong xã hội bây giờ vì công nghệ thống tin được ứng vào mọi mặt đời sống, mọi lĩnh vực xã hội cần từ y tế, giáo dục, giao thông, logistic đều cần có hệ thống công nghệ thông tin để vận hành, do đó lượng sinh viên ứng tuyển vào việc học ngành công nghệ thông tin mỗi năm tăng mạnh.

Học công nghệ thông tin dễ dàng kiếm được việc làm trong các ngành phần cứng, phần mềm, thiết kế ứng dụng, thiết kế mô hình, các công nghệ AI, chế tạo người máy … đang là lĩnh vực không thiếu việc làm trong thời đại 4.0 hiện nay .

Theo số liệu từ bộ giáo dục đào tạo thì tỷ lệ sinh viên CNTT ra trường có việc làm dao động từ 70% đến 85%, cao hơn nhiều so với mức trung bình của các ngành học khác.

Ngành Du lịch và Lữ hành

– Ngành quản trị du lịch và lữ hành là một trong những ngành Hot vì đây là một trong các ngành liên quan đến nhu cầu giải trí của hầu hết cá nhân trong một xã hội, đặc biệt khi Việt Nam là một trong các nước có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và nhiều điểm du lịch mới được đưa vào vận hành khai thác mỗi năm càng tạo cho sinh viên yên tâm khi ra trường có thể tìm kiếm được một việc làm.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ sinh viên ngành Du lịch – Lữ hành ra trường có việc làm dao động từ 80% đến 90%, cao hơn nhiều so với mức trung bình của các ngành học khác.

Sinh viên nộp nguyện vọng theo học ở ngành du lịch là khá cao do đó tỉ lệ cạnh tranh đầu vào cũng rất nhiều, các bạn nên suy nghĩ kỹ về độ cạnh tranh khi học ngành này nhé.

Ngành Truyền thông – Marketing

– Lĩnh vực hot mà các bạn học sinh lớp 12 quan tâm khi nộp nguyện vọng là thi vào các trường đại học có chuyên ngành dạy truyền thông – marketing vì đây là ngành hot nhất hiện nay trong xã hội, học ngành này ra trường có thể kiếm được công việc ở đa dạng lĩnh vực khác nhau.

Ngành marketing hay còn gọi là ngành bán hàng sau khi ra trường bạn có thể kiếm được các công việc như nhân viên quảng cáo, nhân viên tiếp thị sản phẩm, nhân viên truyền thông, PR, nhân viên tổ chức sự kiện và các vị trí quản lý cao hơn tùy theo kinh nghiệm và theo thời gian.

Tỷ lệ sinh viên ngành Truyền thông Marketing ra trường có việc làm dao động từ 60% đến 70%, cao hơn mức trung bình của các ngành học khác.

Ngành logictics

Ngành Y dược

Ngành Ngôn Ngữ Anh

Ngành thiết kế đồ họa

Ngành nhà hàng khách sạn

Rate this post