Những lời khuyên hữu ích trước khi vào phòng thi

Các bạn học sinh, sinh viên đang đối diện với kỳ thi lớp 12 hay kỳ thi đại học, cao đẳng, liệu bạn phải chuẩn bị gì trước khi thi, hãy xem ngay những lời khuyên hữu ích trước khi vào phòng thi.

Lời khuyên hữu ích khi đi thi kỳ thi bất kỳ

– Dưới đây là những lời khuyên mà các bạn sinh viên phải chú ý trước và trong khi vào phòng thi nhé :

Những điểm cần chú ý khi vào phòng thi

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân, thẻ sinh viên, căn cước và các vật dụng cá nhân như bút chì, thước kẻ, máy tính ( trường hợp cần tính toán ),…

Kiểm tra kỹ một lần nữa xem mình đã đem đầy đủ các dụng cụ cần thiết được cho phép hay chưa

Lưu ý trước khi thi bạn nên ăn sáng với các món ăn vệ sinh để tránh đau bụng khi thi.

Hãy đi vệ sinh trước khi vào phòng thi để tinh thần được thoải mái, không bồn chồn lo lắng.

Chú ý thời gian di chuyển đến địa điểm thi để tránh bị trễ giờ thi.

Thả lỏng người, giữ cho tinh thần thư giãn, thoải mái, tránh căng thẳng quá mức.

Những lời khuyên hữu ích trước khi vào phòng thi

Sinh viên trước khi đi thi cần phải nắm được các yếu tố sau đây

Những điểm cần lưu ý trong khi vào phòng thi

Ngồi đúng vị trí được in trên thẻ dự thi : việc bố trí vị trí chỗ ngồi được giám thị đánh dấu trên bảng đen do đó các bạn xem kỹ để tránh ngồi lộn chỗ và vi phạm quy chế thi.

Đọc kỹ hướng dẫn làm bài thi trên đề thi : khi chuẩn bị làm bất cứ môn nào hãy đọc phần hướng dẫn xem trả lời nội dung vào mặt nào của giấy thi, các quy tắc khi đánh dấu trắc nghiệm để tránh sai phạm không đáng có.

Phân bổ thời gian làm bài hợp lý cho từng câu hỏi, phần thi : canh chỉ thời gian cho các câu hỏi để tránh quá tập trung vào một câu khó mà bỏ qua những câu dễ hơn.

Làm bài thi theo trình tự từ dễ đến khó : để tránh việc bị điểm thấp, cách đơn giản là chọn câu hỏi dễ trả lời trước còn bài khó để làm sau.

Trình bày bài thi sạch đẹp, rõ ràng, khoa học : việc viết sạch chữ đẹp không chỉ giúp giáo viên khi chấm bài thấy được đáp án chính xác, chính những ký tự chuệch choạc gây hiểu lầm, đặc biệt trong các môn toán, lý hóa.

Kiểm tra kỹ lại bài thi trước khi nộp : Nếu đã làm xong bài thi mà vẫn còn thời gian thì hãy kiểm tra lại một lần nữa để rà soát lại nhé.

Những lời khuyên hữu ích trước khi vào phòng thi

Các vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi

Một số điểm quan trọng cần chú ý khi đi thi

– Không mang các thiết bị không được cho phép : các thiết bị như di động, máy tính bảng, máy quay phim, máy ghi âm là những thiết bị bị cấm không được phép mang vào phòng thi.

– Không được trao đổi khi thi : trong quá trình làm bài thi không được phép trò chuyện hay trao đổi thông tin với bạn cùng phòng dù bất cứ lý do gì .

– Không được có hành vi gian lận thi cử : việc quay cóp bài của bạn khác, quay cóp tài liệu lén mang vào hay sử dụng các thiết bị di động cho mục đích gian lận là không được cho phép.

– Cập nhật thông tin về kỳ thi đầy đủ : Cần phải xem kỹ thông tin liên quan đến lịch thi lớp 12, lịch thi đại học, cao đẳng, xem chính xác thời gian các môn thi, địa điểm tổ chức thi, quy chế thi và các thiết bị cần phải mang theo khi vào phòng thi là điều mà các bạn học sinh, sinh viên không thể nào bỏ qua .

Rate this post